Rao bán mùa thu, tài sản kếch xù

Kyle Waring, người nổi tiếng với sáng kiến gom tuyết đi bán vừa cho ra mắt dịch vụ bán lá thu. Đó là những chiếc lá cây thật đến từ New England, được thu thập bởi các “chuyên gia thực vật học”.

Một gói quà chứa ba chiếc lá với màu sắc khác nhau được bán với giá 19,99 USD.

Ở Anh, có rất nhiều thứ mua được với 20USD như đồ uống Starbucks, đèn Ikea,… và bây giờ là những chiếc lá mùa thu đến từ New England. Ship Foliage hôm thứ ba vừa cung cấp những chiếc lá được bảo quản đến tận tay người tiêu dùng, nhưng chỉ có ba chiếc lá, không bao gồm công vận chuyển.

“Đây có phải là sự thật? Tất nhiên rồi!!”, trang web của công ty công bố. Và chỉ sau hai ngày mở bán, công ty này đã thu về 135 đơn hàng.

Kyle Waring, người sáng lập ra Ship Foliage là một doanh nhân giàu kinh nghiệm. Anh sở hữu tầm hơn 10 công ty. Công ty đầu tiên được anh bán lúc anh 16 tuổi. Sau đó, anh khởi nghiệp với công ty T-shirt, một trang web hài hước dành cho trường học, đồng thời là nơi để quảng bá sản phẩm đến các nhà phát triển game. Tại đây, người tham gia có thể chia sẻ các ý tưởng với các công ty di động. Hiện nay, ở tuổi 27, anh tập trung vào các dự án mang tính thời vụ: lá mùa thu và tuyết mùa đông.

Công việc kinh doanh lá thu của anh nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới truyền thông. Khách mua sẽ cần trả 19,99 USD cho ba chiếc lá – một chiếc màu đỏ, một chiếc màu vàng, một chiếc màu xanh hoặc màu sắc pha trộn được lượm từ Massachusetts, Vermont hay New Hampshire.

Lá thu được ngâm trong glycerin và nước. - Ảnh: Kyle Waring.

Những chiếc lá được thu thập từ các “chuyên gia lá cây”, theo website công ty. Tuy nhiên, Waring nói rằng công việc này chủ yếu được vợ chồng anh và một số người bạn thực hiện. Quá trình lựa chọn khá công phu và Waring nói rằng họ chỉ lượm “những chiếc lá hạng A hoàn hảo”.

“Tôi kiểm tra từng chiếc lá để đảm bảo rằng nó không bị lỗ chỗ vì vết cắn của những con bọ ăn lá và chiếc lá phải không bị tỳ vết:, Waring cho biết. “Tôi cũng phải chắc chắn rằng màu sắc chiếc lá thực sự khoẻ mạnh khiến ai đó cảm thấy thích thú và có sức cộng hưởng với bộ lá của mùa thu”, anh nói thêm.

Những chiếc lá phải được trải qua thời gian khoảng 1 tuần cho việc bảo quản để tuổi đời có thể kéo dàn khoảng vài năm như lời Waring nói. Đầu tiên, chúng được ngâm trong hỗn hợp glycerin và nước trong ba ngày. Sau đó, lá được sấy khô, công đoạn này thường mất thêm 3-4 ngày nữa.

Khi được hỏi về mức giá ấn định cho ba chiếc lá, Waring nói rằng mức 19,99 USD thể hiện quá trình sơ chế, bảo quản lá tốn thời gian thế nào. Anh nói thêm: “Chỉ 20 USD cho sự hưởng thụ, cảm nhận và làm vật trang trí đẹp mắt”.

Công ty của Waring từng đóng gói tuyết để bán cho những nơi không có tuyết rơi.

Vậy là đến nay, phần lớn các đơn hàng của Waring đã được chuyển đến California, Florida và South Carolina. Nhưng điều ngạc nhiên là nhiều đơn hàng cũng được chuyển đến New York.

“Tôi đoán giá trị sản phẩm nằm ở công đoạn bảo quản”, Waring nói. “Không ai muốn mày mò để ngâm ướp với một vài chiếc lá”.

Waring hiện đang lên kế hoạch cập nhật một số sản phẩm của mình như thời gian giao hàng chẳng hạn. Trước đó, anh cũng từng làm với công ty vận chuyển tuyết của mình là Ship Snow.

Waring nói rằng, 5-10% khách hàng của Ship Foliage đặt mua 2 gói lá và khoảng 2% đặt từ 2-3 sản phẩm. Mặc dù đã thu được những thành công ban đầu, gia đình Waring vẫn nghĩ anh bị điên. Tất nhiên, anh vẫn phải nhờ đến gia đình và bạn bè kiểm tra các sản phẩm mới, xem phản ứng của mọi người ra sao mới đưa chúng ra thị trường.

Waring cho biết anh chưa có kế hoạch cụ thể cho tương lai, chỉ biết rằng năm nay anh vẫn sẽ bận rộn với các đơn hàng là lá thu và tuyết. Nhưng anh vẫn không loại trừ khả năng sẽ có nhiều dự án mới khác.

“Tôi luôn thiết kế ra thứ gì đó mới mẻ và kỳ quặc vì vậy tôi đã có sẵn một số ý tưởng. Có lẽ tôi sẽ khởi động một số dự án khi mùa xuân đến”, Waring chia sẻ thêm.

(Dịch từ The Guardian)

14/10/2015
Người gửi Diệp Anh
Hoclamgiau.vn
/
Facebook
Bạn cần đăng nhập để bình luận!
1 - / bản ghi